Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

THÚ CHƠI CHIM KHUYÊN Ở HÀ NỘI
11:24 29 thg 11 2011Công khai11 Lượt xem10
 
Một sáng chủ nhật nào đó, nếu bạn lang thang quanh hồ Thiền Quang sẽ thấy giữa những ồn ào náo nhiệt phố phường, có một Hà Nội thanh bình, thơ mộng ở đó. Ở góc ngã tư Nguyễn Du, Trần Bình Trọng có một địa điểm mà giới chơi chim thủ đô gọi bằng một cái tên rất dân dã : " " Quán chim"
  Không biết tự bao giờ, ai là người khởi xướng mà cứ vào buổi sáng những ngày cuối tuần dân chơi chim đất Hà thành lại mang những chú chim cưng của mình đến đây để cùng ngồi nhâm nhi li cà phê vừa thưởng thức bản nhạc đồng quê tuyệt vời của hàng trăm chú chim cùng hòa tấu. Ở quán chim này chủ yếu dân chơi mang đến đây những chú chim khuyên để tụ hội, tạo cho chúng sự ganh đua và để " tập hót". Chơi chim khuyên cũng khá công phu và giá của chúng cũng không hề rẻ. Có con chỉ vài chục ngàn đồng, nhưng có con dáng đẹp, tiếng hót to, lảnh và líu nhiều... có giá cả vài chục triệu đồng. Chơi chim ngày nay không phải chỉ có những người cao tuổi mà đủ mọi lứa tuổi. Và việc luyện chim để nó bạo dạn hơn, ganh đua nhau hơn, tiếng hót vang hơn, líu hơn...rất cần những buổi tụ hội như thế này. Các bạn hãy cùng tới thăm nhé.
 
Chọn cho " cưng" một chỗ
 ***
 ***
 Cả những người không nuôi và chơi chim cũng đến đấy để cùng nghe những tiếng hót ríu ran đẻ quên đi những ồn ã phố phường và những lo toan thường nhật. Đứa bé này cũng được mẹ cho đến đây để thưởng thức" tiếng chim hót giữa lòng Thủ Đô"
Phân biệt giọng của từng chú chim
 Một Bác tranh thủ chụp mấy tấm ảnh bên vườn hoa
 Một đôi tình nhân tâm tình bên bờ hồ giữa phong cảnh thật là lãng mạn
** thank

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]